VỀ QUÊ GIỖ CHA

VỀ QUÊ GIỖ CHA

Oct 9, 2012 5:04 PMPublicPageviews 462

 

 

Cuối tháng vừa rồi mình về quê QT giỗ cha. Cha mình mất khi mình mới 2 tháng tuổi nên mình không nhớ gì về hình dáng của ông cả. Lên 12 tuổi thì mẹ mình cũng qua đời. Nghĩa là mình mồ côi cha mẹ từ bé. Chuyện cơm ăn, áo mặc, học hành từ đó đều do anh chị giúp, kể cả anh chị con dì. Chuyện còn dài nên không thể nói hết ở đây, chỉ xin đăng một vài tấm hình quê mình và buổi đám giỗ để các bạn xem. 


Làng mình thuộc tỉnh Quảng Trị. Bên kia sông là làng Phong Hòa thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Hồ sen này của làng nhưng ông anh mình và mấy thằng rễ đấu thầu hái sen. Ngày xưa chiều nào mình cũng nghe tiếng chuông từ tháp chuông nhà thờ bên kia sông, bây giờ không hiểu sao không còn nghe nữa.

Ngày xưa mình đi học trường làng trên con đường này. Ngày nay đã tráng xi-măng nhưng gồ ghề, khó đi

Con đường xóm

Đường vào nhà

Nhà ông anh ruột mình xây trên đất cũ ông bà mình để lại. Ngày xưa nơi đây là ngôi nhà rường gỗ mít xây vào năm 1932 và đã cháy rụi vào năm 1972.

Mùa hè về treo võng nằm dưới hàng dâu này thì quá là mát

Những chùm dâu cuối mùa còn sót. Thứ dâu này gọi là dâu đất, khá chua, chỉ hợp với đàn bà, con gái
.

Mộ ông nội, bà nội, cha và mẹ mình quy hoạch lại nơi này

Chú em con ông chú và ông anh ruột đang cúng đất sau khi chạp mộ.


Đốt vàng mã sau khi cúng đất

Mâm cỗ trước ban thờ

Con cháu về dự đám giỗ

Thằng cháu ngoại của ông anh đang được cha nó bồng

Gửi phản hồi

