Ba ngày về dự hội trường Nguyễn Hoàng

Ba ngày về quê Quảng Trị dự hội trường

NGÀY THỨ 3

Ở một nơi với số lượng người nghe nói trên một ngàn mà nếu không quen ai thì dễ cảm thấy bị lạc lỏng. May mà có nhóm bạn cùng niên khóa, nếu không thì e rằng mình sẽ không đến chỗ đông người như thế này nữa.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Quang cảnh trong nhà tập thể dục dùng làm nhà ăn. Hình như không bàn nào đủ 10 người? Thiếu bàn là phải.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Hai bạn Hồ Ngọc Thạnh và Hồ Sinh

Ngoài các bạn ở cùng khóa ở Quảng Trị và Sài Gòn mình đã từng gặp, khá nhiều bạn lâu nay mình chỉ thấy trên mạng thì nay được thấy tận mắt bắt tận tay, đó là An nhạc sĩ, Huy ngân hàng, Quang bác sĩ, Phúc 10 C, Kỳ Gia Lai, Hồ Sinh, Đoàn Cường. Riêng Hồ Ngọc Thạnh, mặc dù mình chưa thấy lần nào nhưng mình đã gọi xin ảnh. Mình rất cảm kích được các bạn chào hỏi niềm nỡ.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
Anh Phạm Hòa Việt và bạn Lê Dũng

Ngoài các bạn cùng khóa, lần đầu tiên mình được gặp anh Phạm Hòa Việt, người viết hàng trăm bài thơ trên trang Yahoo Blog từ phiên bản đầu tiên. Không biết anh đã xuất bản tập thơ nào chưa nhưng thơ của anh đã có hàng ngàn người đọc. Gặp anh, mình mừng quá, liền gọi anh Hoa nhà thơ đến vì biết Hoa cũng rất mến mộ anh Việt

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
Nguyễn Đặng Mừng, Nguyễn Khắc Phước và anh Nguyễn Đặng Kỳ

Hóa ra anh Nguyễn Đặng Kỳ là bà con cùng họ với anh Mừng văn sĩ. Anh Kỳ có nhiều bài nghiên cứu về lịch sử Quảng Trị và hứa sẽ gởi cho mình đăng.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
Các anh Võ Văn Phúc, Võ Văn Hoa, Phạm Hòa Việt và Hoàng Tấn Trung

Anh Võ Văn Phúc còn rất trẻ, khỏe, năng động, đến từ Đồng Nai và có vẻ là một nhà thơ.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Thấy một người cao ráo đang cầm máy ảnh chụp say sưa, mình nhận ra ngay là Đinh Trọng Phúc về từ Canada. Cũng chỉ chào hỏi được dăm câu mặc dù có nhiều chuyện để nói. Đinh Trọng Phúc có ít nhất là hai trang blog và anh thường kể về những kỷ niệm thời học sinh và thời gian khó khăn ở Bình Thuận, giọng văn tự nhiên, lưu loát.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Một cô đến tìm mình nói em là Đinh Thị Hiệp đây và mình nhận ra ngay vì cô cũng mặc chiếc áo dài xanh như trong một tấm ảnh trên Blog Yahoo của cô. Hiệp đã viết là viết say sưa, bài nào ra bài đó. Mình ngạc nhiên biết rằng Phúc và Hiệp là hai anh em ruột.

Mình loay hoay chụp hình, quên mua cuốn đặc san năm 1972 của Nguyễn Hoàng mà Trị mượn từ một bạn NH Nha Trang, phô tô và mang ra giới thiệu; trên mục lục, thấy có bài của Mừng, Trị, Đào, Quỳnh…

Buổi họp mặt qua nhanh, để lại dư âm trong lòng mỗi người tham dự mỗi khác. Mình không kể ra đây những gì mọi người đã thấy hoặc phát biểu cảm nghĩ của mình về ngày hội mà chỉ hy vọng rằng mọi người về dự cũng được may mắn như mình vì lần đầu được gặp những người mình mến mộ.

Gửi phản hồi

